Học sinh Việt Nam giành kết quả xuất sắc Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế

GD&TĐ – Trong Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC 2022, học sinh Việt Nam đã giành kết quả xuất sắc với 1 giải Grand Champion (vô địch) ở lớp 3 và 70 Huy chương Vàng.

Vòng chung kết ITMC 2022 diễn ra vào ngày 20/2, dưới sự giám sát của Ban tổ chức ITMC quốc tế tại Thái Lan. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia nên thí sinh của các đội thi đã tranh tài theo hình thức trực tuyến.

Kết quả, đoàn Việt Nam do Gmaths Education tổ chức đã giành 1 giải Grand Champion (vô địch) ở lớp 3 và 70 huy chương Vàng tới từ các khối lớp 2 đến lớp 10 của các trường trên địa bàn quận Hoàng Mai, Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa (Hà Nội) … và một số tỉnh/thành trên cả nước.

Đây là thành tích đáng tự hào, thể hiện nỗ lực của học sinh Việt Nam trong bối cảnh hoạt động dạy học gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Việt Nam giành kết quả xuất sắc Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ảnh 1
Học sinh Phạm Anh Đức, lớp 4A4 Trường tiểu học Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) – Huy chương Vàng ITMC khối 4.

Trước đó, học sinh Việt Nam từ lớp 2 đến lớp 11 trên toàn quốc đã trải qua vòng loại quốc gia. Ở vòng này, thí sinh trải qua đề thi gồm 3 phần với 29 câu hỏi giải quyết vấn đề và 1 câu hỏi điểm thưởng. Đề có 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản và 40% câu hỏi mang tính phân loại cao.

Học sinh Việt Nam giành kết quả xuất sắc Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ảnh 2
Học sinh Nguyễn Vũ Thủy Linh, lớp 6E, Trường THCS Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) – Huy chương Vàng ITMC khối 6.

Được Ban tổ chức ITMC 2022 tạo điều kiện của, đặc biệt để động viên học sinh trong thời gian dịch bệnh Covid-19, với uy tín của các kỳ ITMC trước, năm nay có rất nhiều thí sinh có năng lực tốt tham dự và vượt qua vòng loại quốc gia để tham dự vòng chung kết.

Học sinh Việt Nam giành kết quả xuất sắc Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ảnh 3
Học sinh Trịnh Nhật Minh, lớp 7, Trường THCS Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) – Huy Chương Vàng ITMC khối 7.

Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC là sân chơi Toán học bổ ích, hấp dẫn, do tổ chức giáo dục Thai Talent Training tổ chức thường niên dành cho các học sinh và nhà giáo dục yêu thích toán học trên toàn thế giới được giao lưu, học hỏi và tranh tài.

Kỳ thi quy tụ các thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như: Các tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Brazil, Đài Loan, Phillipine, Thái Lan, Turkmenistan, Campuchia, Việt Nam,…

Theo GDTĐ