Học sinh, phụ huynh chia sẻ những trải nghiệm thú vị về ITMC

ITMC, sân chơi Toán học bổ ích và lí thú đã trở nên quen thuộc với đông đảo học sinh Hà Nội. Từ sân chơi này, các em được bồi đắp tư duy logic, được làm giàu thêm vốn từ vựng tiếng Anh, được khơi gợi tình yêu với Toán học. Với 2 vòng thi, vòng 1 tổ chức trong nước (do Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths tổ chức) và vòng 2 tổ chức tại Thái Lan (do Tổ chức Giáo dục Thai Talent Training tổ chức), ITMC đã mang đến cho hàng ngàn học sinh những trải nghiệm thú vị, giúp các em có cơ hội thể hiện năng lực của mình tại kỳ thi mang tầm quốc tế… Từ ngày 25/2 – 1/3, ITMC quốc tế sẽ bắt đầu với sự tham gia của hàng nghìn học sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có học sinh Việt Nam. Tất cả các em học sinh đều đang hướng về kỳ thi lí thú này. Nhân đây, chúng tôi xin ghi lại một vài cảm nghĩ, suy nghĩ của các em học sinh và phụ huynh – từng cùng đồng hành với ITMC.

*Em Nguyễn Vũ Thủy Linh, học sinh Trường THCS Tân Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đạt HCV ITMC 2022:

“Từ khi bước chân vào lớp 1, em đã vô cùng yêu thích môn Toán học nên từ khi biết đến cuộc thi ITMC, một cuộc thi dành cho những bạn có niềm đam mê đối với môn Toán, em đã đăng ký tham gia để trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Đây là một cuộc thi với ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh đã giúp em học thêm được nhiều từ vựng mới về môn Toán. Cuộc thi không chỉ dành cho các bạn trong nước mà còn dành cho các bạn quốc tế nên đã giúp chúng em khẳng định được giá trị của bản thân trước bạn bè quốc tế. Lúc mới tham gia cuộc thi, em đã vô cùng bỡ ngỡ trước những dạng toán tư duy và khó, đặc biệt là các bạn thí sinh rất giỏi. Nhưng nhận được lời động viên cổ vũ, lời chỉ dẫn của các thầy cô và bố mẹ, em đã học tập và rèn luyện thật chăm chỉ, kết quả em đã đạt được giải thưởng cao là huy chương Vàng. Cuộc thi đã đem lại cho chúng em một sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú, giúp chúng em phát triển toàn diện khả năng về Toán học; được gặp gỡ giao lưu với các bạn đến từ các trường cấp tỉnh thành cũng như các bạn bè quốc tế…”.

*Phụ huynh của học sinh Lê Tuấn Kiệt – Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đoạt HCV ITMC 2022:

“Đây là lần đầu tiên gia đình tôi có con tham dự kỳ thi ITMC và có những trải nghiệm thú vị. Qua cuộc thi, tôi thấy Ban tổ chức rất chuyên nghiệp và chu đáo, đã hỗ trợ tôi kịp thời để con tôi có được nhiều trải nghiệm với bạn bè quốc tế. Con có nói với tôi con rất hứng thú vì những bài Toán tiếng Anh khá hay, có tính phân loại. Quá trình các con thi, tôi có băn khoăn khi không thấy có camera thứ hai để giám sát, nhưng sau khi tìm hiểu, tôi biết được biết rằng, trang web đấy có thể tự động ghi màn hình nên sẽ đảm bảo được tính công bằng, khách quan cho kỳ thi. Và tôi cũng nhận ra rằng, phải chăng đây là một thử thách ITMC muốn dành cho các bạn học sinh với mong muốn các con sẽ nâng cao được ý thức tự giác để có được bài thi trung thực nhất và đạt được kết quả tốt nhất. Và khi các con vượt qua được điều này thì từ ITMC, các con sẽ có thêm được thành công mới hơn nữa trong tương lai. Đây chính là trải nghiệm mà tôi thấy thú vị nhất đối với ITMC”.

*Em Trịnh Lê Hưng, học sinh Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội:

“Em biết về cuộc thi này là do nhà trường giới thiệu. Sau khi biết mình được giải vàng trong vòng 1, em thấy rất là vui và phấn khởi. Em nói với bố mẹ cho thi tiếp vòng hai. Sau một thời gian tự tìm hiểu tài liệu và ôn luyện mình đã được giải bạc vòng 2. Em rất thích cuộc thi này vì các câu hỏi trong đề rất đa dạng và thú vị. Nếu có cơ hội thì sang năm em sẽ tiếp tục tham dự ITMC”

*Phụ huynh của em Phạm Anh Đức, học sinh Trường Tiểu học Mai Động, Hà Nội, HCV ITMC 2022:

“Cá nhân tôi đánh giá rất cao vai trò và ý nghĩa của các kỳ thi toán, các kỳ thi Toán tiếng Anh quốc tế, đặc biệt là kỳ thi ITMC. Hiện tại, các con tôi đang học tại Trường Tiểu học Mai Động, Hà Nội. Ngay từ khi bắt đầu đi học, các bạn nhỏ đã được tiếp cận với chương trình dạy Toán tiếng Anh của GMaths. Được sự định hướng của nhà trường, sự giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm, các bạn nhỏ đã đăng ký tham gia thi ITMC. Mục đích ban đầu của gia đình tôi là cho các bạn thi để tăng tính trải nghiệm, nhưng sau đó tôi nhận thấy sự thay đổi dần từ phía hai bạn. Hai bạn đã có hứng thú nhiều hơn với môn Toán và kết quả thi mỗi năm cũng tốt hơn. Rất mừng năm 2022, hai bạn nhà tôi đã đạt được huy chương của cuộc thi. Xin cảm ơn Ban tổ chức ITMC đã khơi dậy cho các con niềm đam mê đối với môn Toán và cho các con cơ hội thử sức trên đấu trường  quốc tế”.